๖ۣۜThần ๖ۣۜChết

๖ۣۜThần ๖ۣۜChết
S-Mod
  • S-Mod

Posts Posts : 327
Vàng Vàng : 1803
G.tính G.tính : Nam
Đến từ Đến từ : ๖ۣۜĐ๖ۣۜỊ๖ۣۜA ๖ۣۜN๖ۣۜG๖ۣۜỤ๖ۣۜC
Tuổi Tuổi : 29
C.Việc C.Việc : ๖ۣۜM๖ۣۜO๖ۣۜD
T.gia T.gia : 02/04/2013
Logo Logo : The Walking Dead Survival Instinct: Sữa “chua” của Activision 9b11fb0d5f9e128fb04df387c9df1185_42776842.1
Theo lẽ thường, nhắc đến zombie là người ta nhắc đến một đại dịch quái lạ, khác thường đe dọa đến tính mạng của con người ở khắp mọi nơi. Ở đâu xuất hiện zombie, ở đó có sự sợ hãi cùng nỗi ám ảnh ghê gớm về cái chết, về sự đơn độc mỗi lúc phải tìm cách sống sót thoát khỏi những thành phố đã bị dịch bệnh này càn quét. Bộ phim truyền hình The Walking Dead cũng như series game cùng tên của Telltale Games trở nên nổi tiếng là nhờ khắc họa những yếu tố này một cách sống động nhất, hồi hộp nhất.
Tuy vậy, không phải tất cả những game có cái tên The Walking Dead đều có được một nội dung hấp dẫn và lôi cuốn mà Survival Instinct được phát triển bởi Terminal Reality là một ví dụ điển hình.

The Walking Dead: Survival Instinct.
Survival Instinct lấy bối cảnh tại một vùng ngoại ô thuộc bang Georgia ở thời điểm mà đại dịch thây ma bùng phát và bắt đầu có dấu hiệu lan rộng ra toàn đất nước. Giữa vùng đất đang dần biến thành một nghĩa địa với đầy rẫy thây ma ở khắp mọi nơi, Daryl và Merle Dixon là hai trong những người sống sót cuối cùng nỗ lực đến tuyệt vọng để đào thoát tới Atlanta với hy vọng ở đó họ sẽ an toàn. Câu chuyện trong Survival Instinct đóng vai trò như là prequel của nội dung chính trình chiếu trong bộ phim truyền hình.

Daryl và Merle Dixon.
Game lấy phong cách chủ đạo là hành động âm thầm và lén lút, không quá phụ thuộc vào súng đạn bởi lũ zombie rất nhạy cảm với tiếng động lớn mà mỗi phát súng gây ra. Nhiệm vụ chính của Daryl và những người sống sót là tìm kiếm ở tất cả những nơi họ dừng chân đồ tiếp tế, thuốc men, vũ khí, đạn dược và xăng xe để tiếp tục cuộc hành trình dài tới Atlanta.

Tới những căn nhà hoang tìm đồ tiếp tế.
Ở mỗi nhiệm vụ, người chơi sẽ tìm thấy nơi ẩn nấp của những người còn sống sót khác và được họ chỉ dẫn đường đi cũng như cách thức để lấy về một tài nguyên cần thiết cho chuyến đi. Sau đó, người chơi có quyền lựa chọn đưa họ đi cùng hoặc bỏ mặc những người này lại và đi tìm trợ giúp.

Đi tìm những người còn sống sót.
Khi mới bắt đầu game, người chơi có thể sẽ chú ý nhiều đến những cảnh báo, những hướng dẫn của người bạn đồng hành về cách di chuyển sao cho nhanh và gây ra ít tiếng động nhằm né những cuộc đụng độ không cần thiết với lũ zombie. Tuy nhiên, càng dấn sâu vào cuộc hành trình, người chơi sẽ nhận ra rằng không nhất thiết phải quá gò bó bản thân như vậy bởi những con zombie của Survival Instinct rất ngu ngốc và dễ đoán.

Zombie nhìn có vẻ đáng sợ nhưng thực chất vô hại.
Việc người chơi tiếp cận chúng từ phía sau và đâm một nhát chí tử là một hành động cực kì dễ dàng và thường xuyên trong game. Nếu như có lỡ tay bắn một phát súng đánh động một làn sóng zombie lao tới thì cũng không có gì phải lo lắng, bạn có thể trực tiếp đối đầu bằng súng và dao hoặc cùng lắm mở hết tốc lực chạy đến những nơi cao hơn như trên nóc xe ô tô.

Tệ hơn nữa, nếu Daryl chẳng may bị một con zombie túm lấy và chuẩn bị cắn thì lúc này quick time event xuất hiện như một vị cứu tinh cho phép người chơi bấm một vài nút để hạ gục con quái vật bằng dao ngay lập tức. Quá nhiều lợi thế cùng những mối đe dọa tương đối yếu khiến cho Survival Instinct trở thành một trải nghiệm thoải mái thay vì đáng sợ như được trông đợi.

Bên cạnh đó, hệ thống QTE cũng nhanh chóng khiến người chơi phát điên: cứ mỗi khi bạn ở gần một con zombie, qte tự động kích hoạt và bạn phải "tát" (theo đúng nghĩa đen) cho nó chịu buông ra thì thôi. Vấn đề nằm ở chỗ khi bạn bị bao vây bởi lũ xác sống, gần như có bao nhiêu tên thì bạn sẽ phải lặp đi lặp lại ngần ấy lần quá trình nói trên.

Lũ zombie này không đáng sợ như bạn nghĩ.
Với phong cách chủ đạo là hành động lén lút, kín tiếng, Survival Instinct không phải là game mà người chơi có thể dựa vào những khẩu súng tự động có sức sát thương lớn mà thay vào đó, những vũ khí như dao, búa và nỏ lên ngôi nhờ sự nhanh gọn và yên lặng. Ban đầu, người chơi được mang theo một con dao găm, một chiếc búa và một khẩu súng săn với lượng đạn cực kì hạn chế.

Dần dần về sau, kho vũ khí của người chơi còn được bổ sung thêm một khẩu shotgun, một chiếc nỏ cùng một chiếc rìu cứu hỏa để phần nào giúp cho game tăng thêm tính đa dạng. Theo thời gian, súng đạn trong Survival Instinct trở thành vật… làm cảnh trong kho vũ khí và bị vứt ở trên xe không sử dụng đến bởi nếu so sánh với nỏ và rìu, chúng không thể sánh bằng vễ độ hữu ích.

Không vũ khí nào tốt hơn chiếc nỏ.

Một điểm hay ở Survival Instinct là game bắt buộc người chơi phải tự quản lý tài nguyên trên xe và tính toán sao cho họ có thể sống sót tới được Atlanta. Trước mỗi lần xuất phát từ trạm dừng, người chơi sẽ được chọn một trong ba con đường dẫn tới địa điểm tiếp theo. Đi trên tuyến đường quốc lộ, ô tô sẽ tiêu tốn ít xăng hơn nhưng điều đó cũng làm giảm cơ hội bắt gặp các khu dân cư để tìm kiếm tài nguyên hơn của người chơi.

Ngược lại, chọn một con đường vòng nhỏ hẹp, người chơi sẽ thường xuyên được dừng chân tại các nông trại, những quán xá bỏ hoang với nhiều vật dụng có ích bên trong. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho ưu thế đó là mức độ tiêu tốn xăng cao cùng khả năng đụng độ zombie lớn hơn.
Đồ họa trong game phải nói là rất sơ sài và lỗi thời, mô hình thô kệch, các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng thiếu ấn tượng và nhìn chẳng khá hơn những tựa game từ thời PS2 là bao (có thể hơi quá, nhưng đúng là mảng này của Survival Instinct rất tệ). Ý tưởng sáng tạo duy nhất nằm ở việc khi nhân vật chạy hồi lâu sẽ xuất hiện các vệt mồ hôi chảy trên màn hình, nhưng xem ra chẳng mấy ai quan tâm đến vấn đề này.

Một ý tưởng hay thôi là không đủ để bù đắp cho những yếu kém về cơ chế chiến đấu và những con zombie AI được xây dựng sơ sài, yếu đuối. Đối với một tựa game có mang cái tên “survival”, mọi người mong chờ nhiều hơn những thử thách, những mối hiểm nguy thực sự đáng sợ từ Survival Instinct chứ không phải là một chuyến đi dễ dàng, thoải mái qua những vùng ngoại ô của Georgia.

Thông qua Survival Instinct, Activision lại một lần nữa chứng tỏ mình là nhà phát hành chỉ quan tâm đến việc thu lợi nhuận từ các thương hiệu hơn là đầu tư cho chất lượng sản phẩm.



Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Bình luận về bài viết

Bạn cần để bình luận về bài viết


Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng tài khoản

Quyền hạn của bạn:
Bạn không có quyền trả lời bài viết