Dù là một cá nhân hay đơn vị sản xuất kinh doanh,với Video Marketing bạn cũng có thể tận dụng các tính năng video, chia sẻ và bình luận của YouTube để "toả sáng". YouTubehoạt động như mạng xã hội video. Để thúc đẩy sự thành công, bạn có thể quay video, biên tập và tải lên. Viết thêm lời bình, trả lời các ý kiến nhận xét của người xem một cách khéo léo sẽ thu hút sự chú ý và làm khuấy động người tham gia. [You must be registered and logged in to see this image.] 1. Nội dung độc đáo Hình ảnh cần gây được ấn tượng mạnh. Cách thể hiện phải vượt xa tư duy và hành động quen thuộc của mọi người. Những lời bình luận cần ngắn gọn, súc tích và ý nghĩa sâu xa. Từ đó, người xem sẽ có ấn tượng tốt đẹp và ghi nhớ tên tuổi của bạn. 2. Luôn chú ý tới video đã tải lên Nội dung hấp dẫn và những lời bình luận sắc sảo luôn phải đi đôi với nhau, để cổ vũ người xem và khuyến khích người khác tiếp tục viết bình luận. Điều đó giúp bạn mở rộng cũng như tăng cường các mối liên hệ kể cả đối tác. 3. Biết rõ các lợi thế của mình Trước khi tải video lên, bạn phải xác định rõ ràng bạn muốn nói với mọi người điều gì, bạn muốn diện mạo của mình hấp dẫn ra làm sao và điều cuối cùng bạn muốn khẳng định tài năng gì. Bạn cũng phải lường trước những câu hỏi do người xem đặt ra. Những câu trả lời bình luận của bạn cần pha chút hài hước nhưng thái độ phải nhất quán để không gây ra sự mất lòng. 4. Phân tích các dữ liệu phản hồi Dựa vào những gì mọi người phản hồi như "thích" và "không thích" trên YouTube, bạn có thể suy đoán được đâu là thảo luận nên phổ biến và những gì không nên. Từ đó, bạn dễ dàng có được những bình luận tích cực hơn. 5. Quảng bá trên các mạng xã hội Các video trên YouTube có thể chia sẻ được lên các mạng xã hội khác, vì thế dù ở bất cứ hệ thống nền tảng nào bạn cũng có thể áp dụng cách thức bình luận tích cực như trên để tương tác và thu hút mọi người biết đến mình.
Truy cập Youtube bằng tài khoản GMAIL Bạn có thể tạo kênh video của riêng mình: Youtube.com/USERNAME Tải video lên Youtube bằng cách bấm vào nút: Tải lên (Upload) Bạn có thể chọn bất kỳ loại video nào, Youtube sẽ tự động nhận diện. Lúc này bạn có thể xem và chia sẻ Video của mình cho bạn bè. 1.Tạo thông điệp - Xác định MỤC TIÊU & ĐỐI TƯỢNG Viral Marketing, - Tạo ra THÔNG ĐIỆP phù hợp, có thể là Video, hình ảnh, text, hoặc phần mền…. - Thông đệp cần có: tính hấp dẫn, sự tò mò thú vị, hoặc một thông tin có ích cho người nhận Nội dung phải rất sáng tạo, thu hút sự chú ý của khách hàng, và khiến họ chia sẻ quảng cáo đó với những người khác. Một thông điệp sáng tạo sẽ được lan truyền theo cấp số mũ, ngược lại, một mẩu quảng cáo không gây hứng thú có thể sẽ kéo cả chiến dịch thất bại. 2.Chọn kênh truyền thông điệp - Xác định rõ đối tượng mà bạn muốn nhận thông điệp và chọn một kênh phù hợp. - Chọn kênh truyền thông có tính chia sẻ & lan truyền dễ dàng: Social Network, Hot Blogger,.. 3.Đo lường hiệu quả - Định tính: phản ứng của người nhận thông điệp? Sự ảnh hưởng của thông điệp đến hình ảnh đơn vị chủ quản - Định lượng: tốc độ lan truyền thông điệp, Độ phủ của thông điệp và quan trọng là doanh thu. 4.Quản lý rủi ro - Phản ứng không tốt từ người nhận thông điệp - Những sai lệch của thông điệp khi truyền đi: cách theo dõi và giải quyết Viral Marketing có tính tương tác và sáng tạo cao, nên không loại trừ khả năng sẽ có những phản hồi không mong muốn từ phía khách hàng như hiểu sai thông điệp hay có những nhận xét bất lợi. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lên kịch bản ứng phó với rủi ro và thường xuyên kiểm soát tình hình để có những phản ứng thích hợp và kịp thời. Viral Marketing là một dịch vụ quảng cáo vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam. Tuy có chi phí thấp, nhưng sức lan tỏa của hình thức này không hề yếu, cùng với đó những rủi ro luôn tiềm ẩn. Nó như một con dao hai lưỡi, đòi hỏi doanh nghiệp phải “cao tay ấn” khi tiến hành một chiến dịch marketing lan truyền. Chúc bạn thành công với Youtube!
|